เ ก า ะ สี ชั ง . . ไ ป เ เ ล้ ว รึ ยั ง ? ?

Last updated: 1 Feb 2020  |  1140 Views  | 

เ ก า ะ สี ชั ง . . ไ ป เ เ ล้ ว รึ ยั ง ? ?

เมื่อกระตุ้นให้ออกกันไปเที่ยวแล้ว ก็ต้องเดินทางและเที่ยวอย่างระวังด้วย "เกาะสีชัง" เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ ShutterGolf อยากแนะนำนะ เพราะครึ่งวันก็ไปได้  เพราะกว่าที่ ShutterGolf จะเดินทางไปถึงก็บ่าย 2 แล้ว แล้วก็อยู่จนตะวันตกดิน เก็บภาพสวย ๆ มาฝากเช่นเคย สถานที่โปร่งโล่ง เดินทางด้วยรถยนต์และเรือ ไม่ต้องไปอยู่ในสถานที่ปิด อับ คับแคบและเบียดเสียดใคร ๆ

เกาะสีชังตั้งอยู่ในจ.ชลบุรี เดินทางสะดวก เพียงนำรถไปจอดที่เกาะลอย แล้วขึ้นเรือจากที่นั่น โดยมีเรือให้เลือกตั้งแต่ลำใหญ่ (ราคาประหยัด แต่ใช้เวลานาน) และ Speed Boat (ใช้เวลาเพียง 15 นาที) เมื่อถึงที่เกาะ ก็ติดต่อหาเช่ารถสกายแลป นั่งได้ไม่เกิน 5 คน/คัน เดินทางเที่ยวชมรอบเกาะ สถานที่ท่องเที่ยวมีมากพอควร แต่ ShutterGolf เลือกไปอยู่เพียงไม่กี่ที่เท่านั้น เพราะต้องการเก็บภาพบรรยากาศให้เต็มที่

1. ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้งเจ้าพ่อเฮ่งเจีย เจ้าแม่กวนอิม พระสังกัจจายด้วย

2. ช่องเขาขาด บริเวณช่องเขาขาดจะมีสะพานให้เดินชมวิว แนะนำว่าควรมาในตอนเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกจะสวยมาก และมีหาดหินกลมที่อดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 อีกด้วย

3. สะพานอัษฎางค์ เป็นสะพานที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างสะพานทอดยาวลงไปในแหลมวัง หน้าเขตพระราชฐานและประทานชื่อว่า สะพานอัษฎางค์ เป็นสะพานท่าเรือขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยไม้สัก พร้อมป้ายบอกนามสะพานทั้งภาษาไทย จีนและอังกฤษ

4. พระจุฑาธุชราชฐาน อดีตเคยเป็นพระราชวังฤดูร้อนในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังจากเหตุการณ์วิกฤต ร.ศ.112 ก็สิ้นสุดการเป็นเขตพระราชฐาน และมีหน่วยงานราชการต่าง ๆ มาขอใช้พื้นที่ เมื่อ พ.ศ. 2545 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้เริ่มทำการปรับปรุงพระราชฐานขึ้นใหม่ เพื่อจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ โบราณสถาน และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โดยในส่วนที่ได้ปรับปรุงและจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ และโบราณสถาน ได้แก่

พระเจดีย์อุโบสถ วัดอัษฎางคนิมิตร พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2435 ปัจจุบันได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์และเปิดให้เข้าชม

เรือนไม้ริมทะเล สร้างขึ้นในรัชกาลที่ 5 ปัจจุบัน ได้รับการบูรณะ และใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจในเกาะสีชัง

เรือนวัฒนา สร้างขึ้นในรัชกาลที่ 5 โดยพระราชทานนามตามพระนามสมเด็จพระนางเจ้าสว่างวัฒนา พระบรมราชเทวี ปัจจุบัน ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการเหตุการณ์สำคัญในเกาะสีชัง สมัยรัชกาลที่ 5

เรือนผ่องศรี สร้างขึ้นในรัชกาลที่ 5 โดยพระราชทานนามตามพระนามของพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระวรราชเทวี ปัจจุบัน ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติ และประวัติบุคคลผู้มีบทบาทกับเกาะสีชังในอดีต

เรือนอภิรมย์ สร้างขึ้นในรัชกาลที่ 5 โดยพระราชทานนามตามพระนามของพระอัครชายาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ ปัจจุบัน ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการสิ่งปลูกสร้าง ในสมัยรัชกาลที่ 5 (ข้อมูลจาก Travel MThai)

โดยส่วนตัว ShutterGolf แล้ว น่าจะมีการ Renovate อีกหลายสถานที่เพื่อปรับปรัุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจ.ชลบุรีต่อไป และยืนยันว่าจะกลับไปเยี่ยมเยียน + เก็บภาพมาฝากอีกครั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy