BANGKOK DESIGN WEEK 2020 (ตอน made in Charoenkrung)

Last updated: 2 Feb 2020  |  1597 Views  | 

BANGKOK DESIGN WEEK 2020 (ตอน made in Charoenkrung)

น่าสนใจมากกับ Bangkok Design Week 2020 เพราะครั้งนี้รวบรวมงาน Art แทบทุกแขนงมาถ่ายทอด โดยมีแนวคิดใหญ่ คือ " R e s i l e n c e ปรับตัว > อยู่รอด > เติบโต " และจัดกระจาย ไม่กระจุกตัวเหมือนเคยทั่วกรุงเทพ ฯ ได้แก่ สามย่าน เจริญกรุง อารีย์ - ประดิพัทธ์ และทองหล่อ - เอกมัย ครั้งนี้ ShutterGolf เริ่มจากย่านเจริญกรุงเป็นอันดับแรก แล้วจะพยามหาโอกาสไปตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมเก็บภาพมาฝากอีกเช่นเคย
 
สำหรับงานที่ย่านเจริญกรุงนี้ เหล่าศิลปินสังเคราะห์ผ่านแนวคิดย่อย "made in เจริญกรุง" เพื่อจะสื่อให้เห็นถึงการผสมผสานของสิ่งของหรือสถานที่ต่าง ๆ ในยุคก่อน ถ่ายทอดโดยใส่ความเป็นปัจจุบันลงไปได้อย่างลงตัว จัดแสดงตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น Warehouse 30, ไปรษณีย์กลาง, OP Garden และศุลกสถาน
 
" ศุลกสถาน " เป็นตึกเก่าอายุร่วม 100 ปี แต่ยังคงโครงสร้างและซากการตกแต่งที่งดงามอยู่ไม่น้อย ShutterGolf ขอแนะนำให้เข้าไปชมงานภาพถ่าย เพราะนอกเหนือจะชมงานศิลปะแล้ว ยังถือโอกาสได้ชมมุมต่าง ๆ ภายในของตึกโบราณนี้อีกด้วย ถือว่าเป็นโอกาสทอง เพราะหากไม่มีงาน จะไม่มีการเปิดให้เข้าชมเด็ดขาด เนื่องจากเป็นตึกเก่า จึงให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในการเข้าชม พร้อมกับอยากให้ผู้ชมงานได้รับอรรถรสในการชมงานศิลป์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย จึงมีการจัดระบบผู้เข้าชมเป็นรอบ ๆ โดยในแต่ละรอบก็จำกัดคนและเวลา ShutterGolf แนะนำว่าควรรีบไปตั้งแต่ช่วงบ่ายต้น ๆ เพราะคนน่าจะยังน้อย และเมื่อออกมาจากตึก ก็จะยังคงมีเวลาชมงานศิลป์อื่น ๆ ในละแวกเดียวกันด้วย
 
ครั้งนี้มีการรวบรวม Performance Art เข้ามาร่วมแสดงใน Programme โดย ShutterGolf โชคดีที่มีโอกาสได้ฟัง Musical Show จากคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลที่หน้าตึกไปรษณีย์กลางด้วย แต่ละวันจะมี Show ที่แตกต่างออกไป ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ควร check ตารางการแสดงก่อนชมนะ :)

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy