Vintage ให้สุดกับโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี

Last updated: 7 Aug 2020  |  2275 Views  | 

Vintage ให้สุดกับโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี

ใครเป็นสาย Vintage ต้องไม่พลาดที่นี่ .. โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี จุดถ่ายรูป .. เพียบ !!

 

โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ตั้งอยู่ที่ ริมถนนแสงชูโต ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีเนื้อที่กว่า 69 ไร่ ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2476 โดยพระยาพหลพลพยุหเสนาเป็นผู้ริเริ่ม และเปิดดำเนินกิจการใน 2 ปีถัดมา เป็นโรงงานแห่งแรกในประเทศไทยที่ผลิตธนบัตรไทยโดยการใช้เยื่อไม้ไผ่ ตัวตึกโรงงานที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามตามแบบของสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวอาคารเป็นทรงยุโรปสมัยกลาง มีปล่องไฟสูงเด่นเป็นเอกลักษณ์ ภายนอกอาจจะเหมือนโรงงานร้าง แต่ตอนนี้ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งแล้วค่ะ โดยทางจังหวัดกาญจนบุรี อยากที่จะทำให้ทั้งในโรงงานและโดยรอบโรงงานให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อน และแหล่งความรู้ของชาวกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกันด้วยค่ะ เลยฟื้นฟู โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี แห่งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์สถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ให้แก่คนรุ่นหลังและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ ต่อไป

ภายในบริเวณโรงงานนี้ ประกอบไปด้วยหลายตึก สามารถเดินถ่ายรูปได้ทุกตึก แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในตึกด้านหน้าได้ แต่สามารถเข้าไปภายในตึกที่อยู่ด้านหลังได้ บางตึกมีบันได้ขึ้นไป แต่ ShutterGolf ไม่ได้ไต่ขึ้นไปเพราะกังวลเรื่องโครงสร้างตึกและบันได จึงได้แต่เก็บภาพจากด้านล่างมาฝากกัน

หลายตึกยังคงมีเครื่องจักรอยู่ภายในตึก ล้วนแล้วแต่มีขนาดใหญ๋ และเต็มไปด้วยสนิมที่เกาะทั่วแล้ว

ShutterGolf ขอแนะนำว่า แม้จะอยู่ในตึกคนเดียว ก็ควรใส่หน้ากากอนามัยไว้ เพราะสถานที่นี้ยังเต็มไปด้วยมูลสัตว์ โดยเฉพาะจากนกพิราบ และไม่ควรเดินไปบนพื้นที่มีฝ้าร่วงหล่นลงมากองที่พื้น เพราะไม่แน่ใจว่าพื้นที่อยู่ด้านล่างฝ้าเหล่านั้นจะมีความแข็งแรงพอหรือไม่ เกรงว่าคนที่เข้าไปอาจจะได้รับอันตราย

 

ชมภาพที่เหลือกันได้เลยนะคะ :)

Cr. ประวัติจาก Travel True ID

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy