โรงเรียนธรรมชาติบ้านริมน้ำ ของอ.เป้ สีน้ำ

Last updated: 11 Aug 2020  |  2098 Views  | 

shuttergolf

โรงเรียนธรรมชาติบ้านริมน้ำ ของอ.เป้ สีน้ำนี่ตั้งอยู่ที่ตำบล บางระกำ อำเภอบางเลน นครปฐม ซึ่งไม่ไกลเลยจากกรุงเทพ ฯ เพียงขับรถ 1 ชม. ก็สามารถเอาตัวเองทิ้งตัวเอนกายตามจุดต่าง ๆ เพื่อใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง ปลดปล่อยจินตนาการ เติมเต็มด้วยความสบายที่สร้างสรรค์จากผลงานเพ้นท์สีน้ำของอาจารย์เป้ สีน้ำ และให้สมองลื่นไหลไปกับความเขียวขจีรอบตัว พร้อมรับประทานอาหาร Homemade แบบ Organic และจิบกาแฟริมแม่น้ำนครชัยศรี ใกล้ชิดขนาดว่าเอื้อมมือไป ก็จับสัมผัสธรรมชาติเหล่านั้นได้จริง

หากมองหาความสงบ ร่มรื่น สุนทรีย์และศิลปะ ทุกคนสามารถค้นพบทั้งหมดได้จากที่นี่ เพราะที่นี่สอนศิลปะการวาดสีน้ำโดยอ.เป้ สีน้ำที่หลายคนคุ้นเคยกันดี จะได้เรียนรู้เรื่องการวาดรูปทรง มิติแห่งสีและแสงที่ซ่อนอยู่ในแต่ละภาพ เพื่อให้ภาพไม่แบน ดูมีชีวิตชีวา สามารถมองได้ถึง 180 องศากันเลย รวมทั้งสอนการจัดองค์ประกอบภาพ ภายในโรงเรียนมี Gallery ทั้งภาพวาดและภาพถ่ายของอ.เป้ สีน้ำให้หลายคนได้ศึกษาและชื่นชมอีกด้วย ShutterGolf มีโอกาสได้เดินชมผลงานของท่าน และร่วมพูดคุยเรื่องศิลปะ โดยอาจารย์ได้ทิ้งคำถามให้ขบคิดว่า หากต่อไปประเทศไทยไม่มีศิลปะ จะเป็นอย่างไร ??!!

 

 

เมื่อหิว สามารถรับประทานอาหารที่เป็นแนว Homemade ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำพริก ผัดผักบุ้ง และขนมจีนน้ำยาปลาช่อนที่อร่อยมากจริง ๆ ทุก Menu เป็น Organic เพราะทุกอย่างมาจากธรรมชาติที่ไร้สารเคมี จัดเตรียม ปรุงรสและเสิร์ฟโดย PeCafe ที่บริการชั้นเลิศพร้อมรอยยิ้มอบอุ่นเป็นกันเองที่สุด

 

ShutterGolf เลือกที่จะนั่งอยู่ชานริมน้ำที่รับวิวแม่น้ำนครชัยศรีได้เต็ม 2 ตาพร้อมลมโชยไม่ขาดสาย จิบกาแฟและเครื่องดื่มหลายชนิด ใครที่สะสมถ้วยกาแฟ สามารถเลือกซื้อได้ตามชอบ โดย ShutterGolf ถูกใจสไตล์ Homemade Craft Clay Ceramic นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

อาจารย์เป้ สีน้ำพา ShutterGolf เดินรอบชมนาข้าว ต้นไม้ใหญ่ สัตว์ต่าง ๆ ได้แก่ ควายคู่ (ชื่อเจ้าทุยบัวและขวัญ), เป็ดและห่าน นอกจากนี้ ShutterGolf สะดุดตาที่หลุม ซึ่งไม่ลึกมาก แต่เต็มไปด้วยลำต้นไม้ที่ถูกหั่นเป็นท่อน ๆ จึงถามเพื่อความแน่ใจถึงการทำถ่านใช้เอง แต่คำตอบที่ได้กลับมาเป็นความรู้ใหม่ คือ การทำน้ำสัมควันไม้ ซึ่งเป็นการสกัดจากไม้ท่อนเหล่านั้นด้วยการเผาไหม้ แล้วนำน้ำที่ได้ไปใช้ประโยชน์เชิงการเกษตรต่อไปนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

สามารถโทรสอบถามได้ที่ 034 277 141 หรือ 089 113 1380 วันและเวลาทำการ คือ ทุกวัน ช่วง 9.00 - 17.00 น. สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.peseenam.com หรือ Facebook : Peseenam.Bannrimnam

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy