ดำน้ำ ดูปลาและปะการังที่แสมสาร

Last updated: 16 Apr 2022  |  2234 Views  | 

ดำน้ำ ดูปลาและปะการังที่แสมสาร

วันเดียวก็ดำน้ำดูปลาชมปะการังได้ กับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ใกล้กรุงเทพ ฯที่แสมสาร จ.ชลบุรี

 

ShutterGolf มีโอกาสได้ไปพักผ่อนที่แสมสาร จ.ชลบุรี บอกได้เลยว่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก มีทัศนียภาพที่รื่นรมย์ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับการดำน้ำแบบ Snorkel และชมปลาพร้อมปะการังน้ำตื้นได้จากที่นี่ ไม่ต้องเดินทางไกลแต่อย่างใด ใช้เวลาจากกรุงเทพ ฯ เพียง 2 ชั่วโมงเศษก็ถึงท่าเรือ Sea Sand Sun แล้ว

 

คลิกเพื่อดูการแนะนำ Sea Sand Sun

https://youtu.be/QUKR9W9r7gs 

รอบดำน้ำมี 3 รอบ ได้แก่

  1. 8.00 - 11.00 น.
  2. 11.00 - 14.00 น.
  3. 14.00 - 17.00 น.
ShutterGolf จองไว้รอบ 11.00 น. จึงเดินทางจากกรุงเทพ ฯ แบบสบาย ๆ ไม่ต้องรีบร้อน มีเวลาได้เตรียมตัวและจัดหาอาหารว่างเพื่อรับประทานบนเรือ เรือจะแล่นออกไปยังจุดที่ถ่ายรูปและดำน้ำเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น ลักษณะเรือจะเป็น Speed Boat ที่รองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 13 - 15 คน (รวมทีมงานจำนวน 2 คนแล้ว) แต่ลำของ ShutterGolf บรรจุคนเพียง 8 คนเท่านั้น เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย Covid และต้องการมีเวลาในการถ่ายรูป + ดำน้ำนานขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถนำรถมาจอดได้ เพราะมีลานจอดรถเป็นกิจลักษณะ เมื่อมาถึงแล้ว ก็เพียงแจ้งเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะเรียกรวมตัวเพื่อแนะนำการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมข้อควรระวังขณะดำน้ำ ค่าใช้จ่ายประมาณ 600 บาท/คน ในราคานี้จะรวม ...
  1. อุปกรณ์ ได้แก่ เสื้อชูชีพ , แว่นตาและ Snorkel
  2. น้ำดื่ม
  3. บริการถ่ายรูปบนเรือและใต้น้ำ


 

เมื่อเรือแล่นออกไป ก็จะถึงจุดถ่ายรูปเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวย โดยทีมงานจะเป็นผู้ถ่ายรูปให้ เมื่อจบ Trip ทีมงานจะส่งภาพให้ทั้งหมดภายใน 1 วัน เมื่อได้รูปสวยกันถ้วนหน้าแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังจุดดำน้ำแรก

 

 

 

ที่จุดดำน้ำแรกนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเห็นปลาได้อย่างง่ายดายและมีจำนวนมาก สำหรับมือใหม่ ไม่ต้องกังวลเพราะทีมงานจะสอนการใช้อุปกรณ์และทรงตัวขณะดำน้ำดูปลา ShutterGolf มีประสบการณ์อยู่แล้วจึงเป็นเรื่องง่าย สิ่งที่ ShutterGolf ต้องจัดการก่อนที่จะสวมใส่อุปกรณ์เพื่อดำน้ำ คือ การทำความสะอาดแว่นตา + Snorkel ด้วยสเปรย์แอลกอฮอลล์ที่เตรียมไปด้วย
 
 
 
 
ถัดมา คือ จุดดำน้ำที่ 2 ซึ่งค่อนข้างลึก ความสวยงามงดงามกว่าจุดแรกด้วย เพราะจะพบเห็นปลาหลายพันธ์ ปะการังหลายชนิด การดำน้ำที่แสมสารนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทางทะเลทั่วไป มากันเป็นกลุ่มและครอบครัว เด็ก ๆ ก็สามารถมาได้นะคะ ขอให้เที่ยวอย่างสนุกสนานและร่วมอนุรักษ์ทะเลไทยให้สะอาดและอุดมสมบูรณ์กันนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy