HotelLabaris

Last updated: 15 Oct 2023  |  588 Views  | 

HotelLabaris

Cr. ภาพโดย Agoda

โรงแรมแห่งความลึกลับในเขาใหญ่ มีมนต์เสน่ห์ด้วยเรื่องราว รายละเอียดและความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ใครเห็นต้องจำได้ว่า นี่คือ Hotel Labaris

Cr. ภาพจาก Hotel Labaris

Hotel Labaris Khao Yai เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ ShutterGolf อยากหยิบยกมาแบ่งปันเรื่องราวที่ดีและได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเข้าพัก หากใครติดตาม ShutterGolf มาโดยตลอด จะทราบดีว่า ShutterGolf เป็นนักเดินทางและเป็น Collector (นักสะสมประสบการณ์) จะเก็บเกี่ยวและแบ่งปันเรื่องราวเฉพาะแต่ที่พักที่มีความโดดเด่นเท่านั้น และครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความประทับใจจากการเข้าพักที่ Hotel Labaris เขาใหญ่แห่งนี้

สถาปัตยกรรมของ Hotel Labaris Khao Yai มีความแปลกตามาก สะดุดตาตั้งแต่อาคารด้านหน้าที่หลังคาเหมือนรูปทรงภูเขา ซึ่งก็คงจะถอดรูปทรงมาจาก Landscape ในเขาใหญ่นั่นแหละ ก่อนการจอง ShutterGolf ศึกษารูปลักษณ์ภายนอก, Type ของห้อง, ปริมาณพื้นที่ของห้อง (ShutterGolf ไม่ชอบห้องที่ต่ำว่า 30 ตารางเมตร), สิ่งอำนวยความสะดวกและพิจารณา Review ทั้งนี้ สถาปัตยกรรมและ Interior Design ของที่นี่จูงใจให้ ShutterGolf เข้าพักได้ในที่สุด โดยจะไม่ดู Reference หรือศึกษาเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติม เพราะมีความต้องการที่จะมีประสบการณ์และต้องการตีความด้วยตัวเองมากกว่า

เมื่อ 10 ปีก่อน ที่พักในเขาใหญ่จะเป็นแนว Cowboy และ Log Home ซึ่งในปัจจุบันนี้ไม่ค่อยเห็นแล้ว กาลเวลาเปลี่ยน Lifestyle ของผู้คนก็เปลี่ยนตาม โดยหลัง ๆ จะเห็นแนวการตกแต่งโดยใช้หินเป็นหลัก ให้อารมณ์ไปทางยุโรป เมื่อ Trend ของ Minimalism มา หลายที่ก็พากันตกแต่งแบบน้อยแต่มาก บ้างก็เก็บรายละเอียดได้ดี แต่บางที่ก็ตกแต่งแบบตื้นเขินจนเกินไป สำหรับที่ Hotel Labaris นี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะถ่ายทอดภาษาอาคารได้แหวกแนวจากคนอื่น ตกแต่งแนว Maximalism ที่คัดกรองมาแล้ว ไม่ใช่ถาโถมทุกอย่าง เหมือนตะโกนใส่งาน Design จนเกินพอดี

 

Cr. ภาพโดย Hotel Labaris

Cr. ภาพโดย Hotel Labaris

Cr. ภาพโดย Hotel Labaris

เมื่อมาถึง ShutterGolf ก็นำรถไปจอด จะมีเจ้าหน้าที่มารอรับพร้อมรถ Golf เพื่อลำเลียงกระเป๋าไปยัง Hotel Zone หรือ The Heart of Labyrinth ใช้เวลาในการ Check In ไม่นานเลย หลังจากนั้นพนักงานก็กุลีกุจอมาลำเลียงสัมภาระเข้าห้อง จะมีทั้งเจ้าหน้าที่จาก Front Desk และพนักงานขนกระเป๋ามาส่งถึงห้องพร้อมให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าอมยิ้ม คือ พนักงานขนกระเป๋านั้นแนะนำพร้อมชักชวนให้ลิ้มลองบาง Menu สำหรับอาหารมื้อเย็นด้วย บ่งบอกถึงความเอาใจใส่และความรักในองค์กร จึงประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ แตกต่างจากที่อื่น ๆ ตรงที่ใครมีหน้าที่อะไร ก็แยกกันทำตามหน้าที่นั้น ของใครของมัน ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน

 

 

Cr. ภาพโดย Hotel Labaris

 

 

 

 

ShutterGolf เข้าพักแบบ Grand Deluxe Type ขนาด 55 ตารางเมตร ห้องกว้างขวาง สะอาด เรียบร้อย วิวดี ให้แสงสว่างดี ทำให้ไม่เกิดเป็นเงาในการแต่งหน้า บางโรงแรมละเลยในเรื่องนี้ ทำให้ผู้เข้าพักไม่ได้รับความสะดวกสบายเรื่องการแต่งตัวและแต่งหน้า หากระบบไฟฟ้าภายในห้องพักจะเป็นแบบ Smart ก็จะดีนะ ที่นี่ยังเป็นการเปิดปิดด้วยปลั๊กไฟธรรมดาอยู่น่ะ การตกแต่งภายในดูไม่น้อย แต่ก็ไม่มากจนเกินไป มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยดี ระบบน้ำก็แน่นอนทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น (บางโรงแรมนั้น ตำแหน่งก๊อกน้ำและการให้อุณหภูมิของน้ำไม่สัมพันธ์กัน) สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำมีความเป็น Vintage ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อถึงเวลา Golden Hour  ก็หยิบกล้อง Nikon คู่ใจออกไปถ่ายรูปเก็บมาฝากกัน โดยเดินออกจากห้องพัก ผ่านความเป็นเขาวงกต (แต่ไม่ซับซ้อนนะคะ) ที่กั้นส่วนด้วยผนังต้นไม้ ทำให้สบายตาและลดทอนความแข็งลงไปได้ด้วย ก่อนที่จะทะลุไปส่วนของ Check In ก็จะต้องผ่านประตูที่เป็นซุ้มโค้งด้วย (Arch) บ้างก็เป็นสี่เหลี่ยมธรรมดา โทนในการตกแต่งภายนอก คือ สีน้ำเงิน เทา ตัดกับสีเขียวของต้นไม้โดยรอบและของตกแต่งที่เป็นทองเหลือง ที่นี่สงบร่มรื่นมาก เพราะมีต้นไม่ใหญ่มากมายจริง ๆ พร้อมการจัดสวนอย่างมีฟอร์ม ไม่รกรุงรัง


ShutterGolf เดินต่อไปยัง The Fable Feast (Labaris Restaurant) และ Town Holl (Conference Room) ซึงได้รับการเชื่อมต่อด้วยหลังคา แบ่งโซนด้วยทางเดินพร้อมสวนหย่อมที่มีกวางขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง ShutterGolf เดินตรงเข้าไปยังร้าน The Fable Feast เพื่อสั่งอาหารแบบ In - Room Service เพราะต้องการรับประทานอาหารเย็นแบบส่วนตัว ซึ่งบรรดา Menu ที่สั่งนั้นก็มาจากการชักชวนจากพนักงานทั้ง 2 คนก่อนหน้านี้นั่นแหละค่ะ ไม่มีรูปอาหารโชว์นะคะ เพราะ ShutterGolf ลืมถ่าย กินหมดเสียก่อนน่ะค่ะ ขอ Confirm นะคะว่าอร่อยทุก Menu จริง ๆ โดยเฉพาะ Steak ซี่โครงหมู และ Lobster Soup ราคาก็ไม่แพงด้วยนะ

 

 

 

 

 

เมื่อเดินต่อไปอีกหน่อย ก็จะเข้าไปในส่วนของ Normadic Creek and Cub’s Creek (Swimming Pool)
Endless River (Natural Cannel) ให้อารมณ์ในการว่ายน้ำเหมือนกำลังแหวกว่ายในป่าลึกลับ ว่ายไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด สระนี้ไม่ลึกนะคะ เด็กโต ๆ ลงเล่นได้เลยค่ะ แต่สำหรับเด็กเล็กนั้น ก็จะมีโซนสระเด็กพร้อมเครื่องเล่นอยู่อีกที่ด้วย

 

 

สิ่งที่น่าชื่นชมของที่นี่ คือ การบริการ ซึ่งรวมไปถึงการโทรติดตามเพื่อสอบถามเวลาเข้าพัก การให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ ความรวดเร็ว และการเอาใจใส่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ ShutterGolf ลืมปากกาไว้ เจ้าหน้าที่โทรหาและจัดการนำส่งคืนให้ทางไปรษณีย์ เหล่านี้เป็นเรื่องเล็กน้อยแต่เป็นจิ๊กซอว์ที่นำมาต่อรวมกันแล้วได้ภาพรวมที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง ณ ดินแดนลึกลับต้องมนต์เสน่ห์แห่ง Hotel Labaris แห่งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยนะคะที่ Hotel Labaris Khao Yai  โทร. 063 190 1900, 044 300 999 หรือ https://www.hotellabaris.com/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy