ตะลุย Seoul in Korea

Last updated: 17 Apr 2024  |  870 Views  | 

ตะลุย Seoul in Korea

ShutterGolf พาไปเที่ยวกรุงโซล เกาหลีใต้แบบ 4 วันเต็มในช่วงเดือนเมษายน อากาศเย็นสบายกำลังดี พร้อมชมซากุระด้วย Trip นี้พวกเราไปกัน 4 คน เดินทางสะดวกมากขึ้น เพราะสามารถขึ้น Taxi แล้วราคาจะใกล้เคียงกับขึ้นรถไฟฟ้า ทำให้เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้เร็วขึ้นและสบายขึ้นนั่นเอง การขึ้น Taxi ที่นี่ คือ ดีมาก หากเรียกผ่าน Application ก็จะมาเร็วมาก ไม่ต้องรอนาน  หากจะโบกเรียก ก็สามารถขึ้นได้เลย ไม่ต้องถามก่อนว่าจะไปมั้ย และไม่ต้องกลัวด้วยว่า จะโดนไล่ลงกลางทางเหมือน Taxi บ้านเรา ตลอด Trip ShutterGolf ก็โดยสารทุกประเภทนะตั้งแต่ Taxi, รถไฟฟ้าและ Bus

Insadong

เป็นย่าน Shopping และของกินเพียบเลย เหมาะสำหรับการหาซื้อของที่ระลึกและเสื้อผ้าแนว Craft ที่ราคาไม่แรงนัก

Ikseon – Dong

Ikseon-Dong เป็นย่านที่มีตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ที่น่ารักที่สุดที่มี Hanoks ร้านบูติกทันสมัยคาเฟ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจและร้านอาหารชั้นเยี่ยมมากมาย บางคนเรียกอิกซอนดงว่าสถานที่ฮิปสเตอร์ของกรุงโซล แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในย่านที่ทันสมัยและกําลังมาแรงที่สุดในโซล อิกซอนดงจะแออัดมากในช่วงบ่าย วิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงฝูงชนจํานวนมากคือการเยี่ยมชมประมาณ 11:00 น. หรือในตอนเย็นหลัง 18:00 น.
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 1, 3, 5 มาลงที่สถานีสถานี Jongno 3-ga ทางออก 4

Bukchon Hanok Village

บ้านฮันอกแบบดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงามซึ่งมีอายุย้อนไปถึงราชวงศ์โชซอน ShutterGolf เดินแทบทุกตรอกซอกซอยเลย ขึ้นเนินด้วยบางครั้ง เล่นเอาเหนื่อยหอบก็มี แต่พักหายเหนื่อยถ่ายรูปบ้านโบราณต่าง ๆ พร้อม Shopping ของหัตถกรรมด้วย แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวอย่างเราก็ต้องไม่ส่งเสียงดังนะ เพราะย่านนี้เป็นย่านที่อยู่อาศัยด้วย ยังไม่ผู้คนเกาหลีพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยเลย
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Anguk ทางออก 2 เดินต่อประมาณ 300 เมตร

Dior Seongsu

เป็น Flagship Store ที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก ถ่ายรูปได้จากด้านนอกเท่านั้น แต่ ShutterGolf ไม่สามารถเก็บภาพจากด้านใน Shop มาฝากได้นะคะ เพราะร้านไม่อนุญาต ได้แต่ Shopping ด้านในและทานขนม + เครื่องดื่มได้ เปิดทำการทุกวัน 11.00 - 20.00 น.
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินลงสถานี Seongsu ทางออก 4

Seoul Forest

ShutterGolf พาไปชมซากุระและทิวลิปที่บานตระการตาที่ Seoul Forest ทุกอย่างเป็นธรรมชาติมาก ผู้คนที่นี่พากันมาเดินเล่น บ้างก็พาสุนัขมาออกกำลังกาย

Ewha Woman University

ShutterGolf พาไปชมมหาวิทยาลัยของนักศึกษาหญิง ตึกอาคารที่นี่เท่มาก บางตึกเป็นแนวสถาปัตยกรรมยุโรปอีกด้วย
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานี Ewha University Station ทางออก 2, 3 เดินต่อประมาณ 5 นาที

Dongdaemun Design Plaza (DDP)

เป็นสถานที่ที่ ShutterGolf ชื่นชอบมากที่สุดอีกที่หนึ่ง เพราะมีสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งมาก งาน Creative และศิลปะแบบหมุนเวียนก็อยู่ที่นี่
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว, สาย 4 สีฟ้า หรือสาย 5 สีม่วง ลงที่สถานี Dongdaemun History & Culture Park ทางออกที่ 1 เดินต่อประมาณ 5 นาที

Starfield Library

เห็นหนังสือเพียบอย่างนี้แต่ไม่มีจำหน่ายนะคะ เพราะที่นี่ คือ ห้องสมุดเท่านั้น และมี Cafe อยู่ 2 ที่ภายในห้องสมุดนี้ เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 22.00 น.
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 9 สีน้ำตาล สถานี Bongeunsa ทางออก 7 หรือ รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว สถานี Samseong ทางออก 6

หากต้องการมาท่องเที่ยวเกาหลี ShutterGolf ขอแนะนำว่า ควรศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ พร้อมการเดินทางให้ครบครัน Download แผนที่มาด้วยนะคะ เพราะที่นี่ใช้ Google Map ไม่ได้ กรอกเอกสาร K-ETA  ให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง แล้วเมื่อถึงเกาหลีแล้ว จะ Enjoy มาก ๆ ค่ะ ขอให้สนุกกับการเดินทางนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy