แออัดแต่อบอุ่นที่ "ชุมชนมัสยิดสุวรรณภูมิ"

Last updated: 10 Mar 2020  |  3535 Views  | 

แออัดแต่อบอุ่นที่ "ชุมชนมัสยิดสุวรรณภูมิ"

" ชุมชนมัสยิดสุวรรณภูมิ " แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ใกล้ ICONSiam มาก สามารถจอดรถที่นั่นได้แล้วเดินมา ตั้งอยู่ในซ.เจริญนคร 7 ข้างหน้าทางเข้าจะมีป้ายเขียนชัดเจน ปากทางเข้าจะมีร้านค้าบ้าง อพาร์ตเม้นท์บ้างเหมือนซอยอื่นทั่วไป แต่เมื่อเดินลึกเข้าไป ซอยจะเริ่มแคบ รถ 3 - 4 ล้อไม่สามารถเข้าไปได้แล้ว สัญจรได้แต่เพียงการเดิน จักรยานและมอเตอร์ไซค์เท่านั้น
 
เดิมทีชื่อชุมชนบ้านแขกวัดสุวรรณ เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มคนจากจ.อยุธยาและจ.ตราดที่ล่องเรือมาค้าขายและได้รกรากขึ้นในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ในอดีตชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้มีอาชีพนักประดาน้ำ รับจ้างกู้เรือและงมสิ่งของที่จมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ปัจจุบันนี้ ก็ประกอบอาชีพอื่น ๆ ไปแล้ว เช่น ขายอาหาร - เครื่องดื่ม ขายของชำทั่วไป และบางส่วนก็ทำงานในห้าง ICONSiam นั่นแหละ ผู้คนที่อาศัยประกอบไปด้วยชาวไทยพุทธและส่วนใหญ่จะเป็นมุสลิม สิ่งที่ ShutterGolf สัมผัสได้เมื่อเข้าไปถึงแล้ว คือ ความมีมิตรไมตรีจิตและการโอภาปราศัยของผู้คนในชุมชนได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถเดินเก็บภาพตามมุมต่าง ๆ และผู้คนได้อย่างไม่เคอะเขินเลย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ShutterGolf มีโอกาสได้ล้มรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ด้วย อร่อยมากเลย ไม่ต้องห่วงเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย เพราะทุกอย่างปรุงสุก ควันโขมงกันเลยทีเดียว ส่วนเครื่องดื่มแบบชา กาแฟและ Italian Soda ก็มีให้เลือกมากมาย ไม่อยากจะเชื่อเลย !!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เมื่ออิ่มแล้ว ก็เดินต่อมาเรื่อย ๆ จนถึงริมน้ำ จะพบว่าเป็นท่าเรือที่สามารถชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยาและตึกเก่าที่มีชื่อเสียงอย่างสถานีดับเพลิงเก่าย่านเจริญกรุงนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีสนามกีฬาในร่มให้คนในชุมชนทั้งผู้ใหญ่และเด็กเล็กได้ออกกำลังกายเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์จะได้ห่างไกลยาเสพติดกันด้วย
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy