Central Original Store

Last updated: 4 Nov 2020  |  2469 Views  | 

Central Original Store

เปิดแล้ววันนี้ Central Original Store ที่จะทำให้ทุกคนรู้ถึงต้นกำเนิดห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ของเมืองไทยที่มาตั้งแต่ปี 1950 จนถึงปัจจุบันนี้

โดยตั้งอยู่ที่ถ.เจริญกรุง เปิดให้บริการวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. (ยกเว้นโซนร้านอาหารครัวอักษรที่เปิดให้บริการ 18.00 - 22.00 น. และ Siwilai Music Sould Club ที่เปิดให้บริการ 18.00 - 01.00 น.) ShutterGolf นำรถมา แล้วไปจอดที่ไปรษณีย์กลาง ไม่อยากไปจอดตามตรอกซอกซอย เพราะไม่อยากรบกวนผู้อื่นและเกรงว่าจะถูกล็อคล้อด้วย เมื่อจอดรถเสร็จแล้ว ก็เพียงเดินย้อนออกมา ไม่ไกลนัก ก็จะพบกับตึกอิฐสีส้มนั่นเอง

 ภายใน Central Original Store นี้ประกอบไปด้วยโซนต่าง ๆ ได้แก่

โซนร้านค้า

เมื่อเข้าไปก็จะเจอเลย แต่ก็มีสินค้าให้เลือกไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นของที่ระลึก มีตั้งแต่หมวก เสื้อ กระเป๋าผ้า สมุดโน้ต พวงกุญแจ และ ฯลฯ

โดยในวันนี้ ShutterGolf ซื้อพวงกุญแจที่สุดแสนจะ Classic แต่ ณ วินาทีของการชำระเงินนั้น ได้สัมผัสอารมณ์ของ Retro + Digital เข้าด้วยกัน คือ การออกใบเสร็จนั้น ยังคงเป็นการเขียนด้วยมือเหมือนในอดีต ถุงใส่ของก็เป็นถุงกระดาษ (ย่อยสลายได้) แต่การชำระเงินนั้น สามารถจ่ายแบบสแกน QR Code ได้นั่นเอง
 
โซน Siwilai Cafe
ShutterGolf  ได้เข้าไปรับประทานอาหารเที่ยงในร้านอาหาร Siwilai โดยสั่งเป็นหมูสับหนำเลี๊ยบราดข้าวและน้ำส้ม + พีชโซดา ราคารวมอยู่ประมาณ 300 - 400 บาท มี Menu ให้เลือกไม่มากนัก แต่ก็ทานพออิ่มได้

ภายในร้านอาหารนั้น ก็มีจำนวนโต๊ะและเก้าอี้ไม่มากนัก ก็คงจะจัดให้เพียงพอกับปริมาณของลูกค้าในละแวกนี้พอประมาณ จากประสบการณ์การตกแต่งภายในของ ShutterGolf นั้น มี Comment ในส่วนของการตกแต่งสถานที่ภายในว่า อยากให้เนียบเรียบร้อยกว่านี้ รวมถึงการนำต้นไม้เข้ามาร่วมประดับตกแต่งด้วย อยากให้เป็นต้นไม้จริงมากกว่า

โซน Retail Library
เป็นพื้นที่ที่ประกอบไปด้วยหนังสือตั้งแต่ยุคเก่าจนถึงยุคใหม่ มีพื้นที่ให้นั่งทำงาน อ่านหนังสือได้ โดยหลัก ๆ จะเป็นหนังสือเกี่ยวกับ Business และมีบางส่วนเป็นเรื่อง Design

 โซน Central Space

ชื่อก็บอกตรง ๆ อยู่แล้วว่าเป็นพื้นที่ให้ Central นั่นหมายถึง มีการจัดแสดงประวัติความเป็นมาของ Central ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดย Concept จะเป็นเหมือนหนังสือให้พวกเราได้เดินชม เดินอ่านจนเพลินกันไปเลยทีเดียว



โซนนิทรรศการหมุนเวียน

จะมีนิทรรศการหมุนเวียนต่าง ๆ มาจัดให้ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะได้สัมผัสกัน

โซนร้านอาหารครัวอักษร

น่าเสียดายที่ตอนที่ ShutterGolf ไปถึง ร้านนี้ยังไม่เปิด จึงไม่มีโอกาสได้เข้ามาชิมรสอาหารและเครื่องดื่มเลย แต่คิดว่า หากมีโอกาสจะกลับไปอีกและไม่พลาดที่จะรับประทานอาหารจากร้านนี้เป็นแน่

สำหรับใครที่ต้องการไปชมและสำรองที่นั่งร้านอาหารครัวอักษร สามารถโทรไปได้ที่ 02 267 0412 , eMail : centraltheoriginalstore@central.co.th , Facebook + Instagram : Central.TheOriginalStore

ชมภาพจาก ShutterGolf เพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างเลยนะคะหรือ https://www.shuttergolf.com/album/5644/central-original-store 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy