ท่องเที่ยวแกรนด์แคนยอนราชบุรี

Last updated: 18 Jan 2021  |  11586 Views  | 

ท่องเที่ยวแกรนด์แคนยอนราชบุรี

Grand Canyon (แกรนด์แคนยอน) อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 100% ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ เลย ขับรถเพียง 1 ชม. 30 นาที ก็ถึงแล้ว ปักหมุดได้ตรงเป๊ะ !!  แผนที่แกรนด์แคนยอนราชบุรี เมื่อเข้าไปในบริเวณแล้ว จะพบกับ Landscape ที่สวยงาม ทั้งซ้ายและขวา แต่ ShutterGolf แนะนำว่า ให้ตรงไปให้สุดจนถึงบึงน้ำเสียก่อน ไปชื่นชมทัศนียภาพและถ่ายรูปข้างในสุดก่อนดีกว่า แล้วค่อยออกมาถ่ายรูปตอนขากลับก็ได้ ShutterGolf ไปถึงช่วงบ่าย 2 ดังนั้น แดดเปรี้ยงเลย แต่โชคดีที่เป็นพื้นที่โล่ง ลมพัดเย็นสบายเหมือนกันนะ

 

 

 

 

 

 

เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่น้อยคนจะรู้จัก จึงจัดได้ว่า Unseen และใหม่มากกับนักท่องเที่ยว การดูแลสถานที่เรื่องความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ราวกันตก ไฟให้ความสว่าง รั้วกั้น ห้องน้ำ และ ฯลฯ จึงยังไม่มี ดังนั้น นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องระวังกันเอง เพราะหลายจุดอยู่สูงมาก เรียกได้ว่า เป็นหน้าผาก็มี เป็นเหวก็มาก พื้นที่มีลักษณะเป็นหินกรวดทรายและก็ลื่นด้วย ดังนั้น ShutterGolf ขอแนะนำให้ใส่รองเท้าที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่นะคะ

 

เมื่อถ่ายรูปบริเวณแหล่งน้ำเสร็จแล้ว ขับรถออกมาถ่ายภาพบริเวณที่เป็นภูผาที่อยู่ด้านขวา สภาพพื้นดินจะแตกต่างกับบริเวณแหล่งน้ำเมื่อสักครู่นี้ เพราะตรงนี้จะเต็มไปด้วยหินกรวดเม็ดเล็กและทราย พื้นดินส่วนใหญ่จะยวบไปมา หากขาและเข่าไม่แข็งแรง ก็อาจจะมีสั่นกันบ้างล่ะ

 

 

 

 

เมื่อถ่ายบริเวณตีนหน้าผาแล้ว อย่าจบเพียงเท่านั้น !! ShutterGolf แนะนำว่า พยามหาช่องทางที่จะปีนป่ายขึ้นไปให้ได้นะคะ เพราะข้างบนมีสิ่งสวยงามรออยู่จริง ๆ นั่น คือ กองหินหลายร้อยกอง ที่เดิมคงจะเป็นพื้นที่สูงทั่วไปแล้วถูกลมพัดนำทรายออกไป คงเหลือไว้แต่หินกรวดกองรวมกันหลายกองนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

การเดินทางมาที่นี่สะดวกมาก สามารถนำรถส่วนตัวที่เป็นชนิดเก๋งหรือมอเตอร์ไซค์ทั่วไปมาก็ได้ แต่มีเพียงชนิดเดียวที่ต้องระวัง คือ รถที่โหลดเตี้ย เพราะอาจประสบปัญหาเกาะแก่งต่าง ๆ ตามพื้นจนติดท้องรถก็เป็นได้ สุดท้ายนี้ ShutterGolf ขอให้สนุกกับการเดินทางและท่องเที่ยวไทยนะคะ :)

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy