รถไฟลอยน้ำ

Last updated: 24 Jan 2022  |  1164 Views  | 

รถไฟลอยน้ำ

หากจะหาสถานที่ท่องเที่ยวอิงธรรมชาติใกล้กรุงเทพ ฯ นั้น การชมรถไฟลอยน้ำที่จ.ลพบุรีเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะขับรถมาเพียง 2 ชม. กว่าเท่านั้น ถนนดี ขับง่ายและทุกประเภทยานพาหนะสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพียงปักหมุดตามนี้ https://goo.gl/maps/WUAei6NaYqYmQYWt7 ซึ่งรถไฟลอยน้ำนี้เป็นขบวนพิเศษที่จะให้บริการประมาณ 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งเป็นทริปที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เส้นทาง กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2564 - มกราคม 2565 โดยเริ่มให้บริการเที่ยวแรกวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา แต่เท่าที่ ShutterGolf ลองค้นหาตั๋วรถไฟเพื่อออกเดินทางในวันศุกร์นั้น ไม่พบข้อมูลใด ๆ มีเพียงเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 29 - 30 มกราคม 2565 นี้เท่านั้น https://dticket.railway.co.th แต่หากไม่ประสงค์จะเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟ ก็สามารถนั่งรถไปชมขบวนรถไฟที่แล่นผ่านรางรถไฟโค้งลอยน้ำอย่างสวยงามได้ตามภาพเลยค่ะ

 

รถไฟจะโค้งผ่านจุดนี้หลายรอบ แต่ ShutterGolf แนะนำว่าควรไปถึงประมาณ 15.30 น. เพื่อให้ทันรอบรถไฟที่จะมาถึงประมาณ 16.05 น. แต่หากไม่ทัน ก็จะมีขบวนสุดท้ายเกือบ 18.00 น. หากจะมาก่อนหน้า 15.30 นั้น เกรงว่าแดดแรงเกินไป ในระหว่างรอ ก็สามารถเดินไปตามทางรถไฟ ข้ามไปมาได้ทั้งทางเดินซ้ายขวา เพื่อเก็บภาพตามอัธยาศัย แต่เนื่องจากเป็นรางรถไฟลอยน้ำ จะมีเพียงที่กั้นกันตก ดังนั้น ต้องระมัดระวังเด็กเล็กและสิ่งของที่สามารถร่วงหล่นได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อรถไฟมาถึง จะส่งสัญญาณเสียงดังให้ผู้คนหลบลงไปอยู่ริมทางเดินซ้าย / ขวาเพื่อความปลอดภัย ในบริเวณใกล้เคียงมีเพียงป้ายให้ถ่ายรูปเพื่อ Check In สักเล็กน้อย มีลานจอดรถกว้างขวางและมีร้านน้ำเพียง 1 ร้านเท่านั้น ที่มีบริการให้เช่าร่มสีสันสดใสด้วย ShutterGolf แนะนำว่า ควรแวะเข้าห้องน้ำก่อนมาถึงนะคะ เพราะที่นี่ยังไม่มีบริการห้องน้ำค่ะ เมื่อเดินทางกลับ ShutterGolf มีโอกาสได้แวะเก็บภาพสถานีรถไฟโคกสลุงมาฝากด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อจบ Trip แล้ว ShutterGolf ก็เดินทางไปกินกุ้งเผาตัวใหญ่ต่อที่อยุธยา เป็นอันจบวันแบบ One - Day Trip แบบไม่เร่งรีบ แต่ได้ภาพสวย ๆ มาฝากทุกคนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy